Quyền và nghĩa vụ của Doanh nghiệp xã hội theo pháp luật mới nhất

Doanh nghiệp xã hội vốn được thành lập và hoạt động như bao doanh nghiệp khác tuy nhiên sự khác biệt ở mục tiêu hình thành và hoạt động. Đó là mục tiêu hoạt động nhằm giải quyết vấn đề xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng. Vậy quyền và nghĩa vụ của Doanh nghiệp xã hội có điều gì khác biệt? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

 

Doanh nghiệp xã hội là gì?

Theo quy định pháp luật Việt Nam hiện nay, không có quy định cụ thể thế nào là Doanh nghiệp xã hội. Tuy nhiên có thể hiểu Doanh nghiệp xã hội là doanh nghiệp được thành lập nhằm giải quyết vấn đề xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng, sử dụng lợi nhuận sau thuế hằng năm để tái đầu tư và thực hiện mục tiêu đã đăng ký.

Tiêu chí xác định doanh nghiệp xã hội

Khoản 1 Điều 10 Luật Doanh nghiệp 2020 sửa đổi, bổ sung năm 2022 quy định Doanh nghiệp xã hội phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

 

Quyền của Doanh nghiệp xã hội

Điều 7 và điểm a, b khoản 2 Điều 10 Luật Doanh nghiệp 2020 sửa đổi, bổ sung năm 2022 quy định Doanh nghiệp xã hội có các quyền:

 

Nghĩa vụ của Doanh nghiệp xã hội

Điều 8 và điểm c, d, đ khoản 2 Điều 10 Luật Doanh nghiệp 2020 sửa đổi, bổ sung năm 2022 quy định Doanh nghiệp xã hội có nghĩa vụ:

Trên đây là một số thông tin pháp lý cần thiết mà chúng tôi cung cấp cho bạn về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành./.

0368711041
Liên hệ